Thứ Năm, 25 tháng 8, 2016

Lời khuyên của bác sĩ sau khi TRỒNG RĂNG

Mất răng luôn khiến bạn e ngại, mất tự tin khi giao tiếp, ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống thường ngày. Chính vì vậy chiếc răng giả giúp cải thiện thẩm mỹ, đồng thời giúp phục hồi khả năng nhai thức ăn. Nếu không trồng răng, bạn sẽ gặp nhiều khó khăn khi ăn nhai, lợi dễ bị tổn thương khi nhai các thức ăn cứng.
Tuy nhiên, trồng răng không phải là đã xong, sau khi trồng răng bạn cần phải lưu ý một số điều không nên bỏ qua để duy trì tuổi thọ và cũng như mang lại vẻ thẩm mỹ tối đa cho răng.

Dưới đây là một số lời khuyên từ bác sĩ mà bạn nên quan tâm: 

1. Chế độ ăn phù hợp, đúng cách
- Hạn chế những thực phẩm như nước có ga, soda, thực phẩm nhiều đường…Do những thực phẩm này sẽ khiến cho răng của bạn bị mòn, độ bền chắc của răng cũng bị giảm đi.
- Ăn uống đúng cách do răng giả không có tính dẻo dai như răng thật nên rất có thể bị sức mẻ hoặc vỡ nếu ăn những loại đồ ăn quá cứng, sử dụng lực nhai quá mạnh. Tốt nhất bạn nên lựa chọn những thực phẩm mềm, dễ nhai, hạn chế những thức ăn cứng dai hoặc chứa nhiều đường, nên ăn nhai cẩn thận với lực vừa đủ để tránh làm hư tổn răng.

Hình ảnh cấy ghép răng Implant mới nhất 15
Trước và sau khi trồng răng

2. Vệ sinh răng miệng
Chăm sóc răng miệng đúng cách không những đảm bảo răng giả của bạn được lâu mà còn giữ được những chiếc răng thật khác. 
- Khi đánh răng bạn nên sử dụng những bàn chải có lông mềm, kem đánh răng cho răng nhạy cảm để ngăn chặn viêm nướu, việc thực hiện đánh răng ít nhất 2 lần/ngày và sau khi ăn khoảng 30 phút. 
- Sử dụng chỉ nha khoa một cách nhẹ nhàng để làm sạch kẽ răng không nên dùng tăm. Chỉ nha khoa có tác dụng loại bỏ mảng bám ở bề mặt răng mà không làm tổn thương nướu nhằm tránh bị tụt nướu.
- Sử dụng nước súc miệng đúng liều lượng với nồng độ phù hợp để không làm tổn thương niêm mạc hoặc bạn có thể sử nước muối ấm sau khi đánh răng để vệ sinh răng được sạch sẽ hơn. 
Trồng răng - chăm sóc răng miệng
Lưu ý:  trường hợp mắc chứng nghiến răng về đêm thì tốt nhất bạn nên mang máng ngậm để tránh tình trạng răng bị bào mòn dần và bị lung lay. 

3. Kiểm tra và khám răng định kỳ
Bạn nên đến nha khoa để khám răng định kỳ 3 – 6 tháng/lần, để các bác sĩ thăm khám, kiểm tra về độ sát khít của răng, tình trạng của răng trụ bên trong để nếu răng có vấn đề gì thì bác sĩ sẽ tìm luôn giải pháp để can thiệp, tránh cho răng bị hư hại. 
Làm răng giả ở đâu Tốt - Rẻ - An toàn nhất? - Nha khoa Paris 2

Vậy nếu bạn áp dụng một cách hiệu quả những lưu ý trên thì răng giả sau khi trồng sẽ được bền chắc, tuổi thọ được kéo dài hơn và đặc biệt là răng miệng cũng sẽ được đảm bảo tốt nhất.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét