Thứ Bảy, 10 tháng 9, 2016

Các kỹ thuật trồng răng sứ mà bạn CẦN BIẾT để phục hình răng mất

Hiện nay có 2 kỹ thuật được thường được sử dụng trong trồng răng sứ, đó chính là làm cầu răng và cấy ghép implant. Đây là hai kỹ thuật cơ bản giúp khôi phục lại những chiếc răng trông giống như răng thật. Mỗi kỹ thuật có những ưu và nhược điểm riêng, cùng tìm hiểu để có sự lựa chọn tốt cho mình nhé!

1. Trồng răng sứ bằng phương pháp làm cầu răng

Trồng răng sứ là giải pháp tốt nhất khi mất răng

Làm cầu răng sứ được tiến hành gần giống như bọc răng sứ, phải thự hiện mài cùi răng để chụp răng sứ lên, tuy nhiên thì làm cầu răng phải mài ít nhất 2 răng kế bên răng bị mất để làm trụ nâng đỡ cầu răng. Điều kiện để thực hiên phương pháp này là răng cạnh răng thứ nhất phải thật khỏe mạnh. 

Cầu răng cũng phải tiến hành gần giống với bọc răng sứ. Người phục hình cũng phải trải qua mài cùi răng thật để bọc chụp sứ lên trên. Tuy nhiên, điểm khác của kỹ thuật trồng răng sứ bằng cầu răng với bọc răng sứ là phải mài răng với số lượng nhiều hơn. Nếu bọc răng sứ áp dụng cho chiếc răng vẫn còn nhiều mô răng nên chỉ mài chiếc răng cần phục hình thì cầu răng do áp dụng cho răng đã gãy hết thân răng nên phải mài hai chiếc răng khỏe bên cạnh răng cần phục hình. Đó cũng là lý do khiến nhiều người băn khoăn có nên làm cầu răng không.
Dù vậy, phương pháp này có chi phí vừa phải nên vẫn được nhiều người lựa chọn và sử dụng.

2. Trồng răng sứ bằng phương pháp cấy răng implant. 

Cấy răng implant được coi là phương pháp phục hình răng vĩnh viễn bởi nó thay thế những chiếc răng đã mất bằng cách được cấy trụ implant trực tiếp vào xương hàm, không phải mài cầu răng nên không ảnh hưởng đến răng kế bên. Răng implant đẹp, tự nhiên có thể tuổi thọ cao, nếu chăm sóc tốt thì có thể tồn tại vĩnh viễn.
Nhưng cấy răng implant có chi phí tương đối cao nên không phải ai cũng có điều kiện để thực hiện phương pháp này.

Trên đây là hai kỹ thuật trồng răng sứ mà bạn nên biết để có sự lựa chọn tốt cho mình khi muốn thực hiện trồng răng thẩm mỹ. Để biết thêm thông tin hay liên hệ với nha khoa Paris để được giải đáp, tư vấn cụ thể. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét