Thứ Ba, 13 tháng 9, 2016

Làm răng sứ có đau không? Răng sứ loại nào thì tốt nhất?

Câu hỏi:

Chào bác sỹ! Hàm răng của em bị xỉn màu nặng, đã thực hiện tẩy trắng nhưng không hiệu quả sau một thời gian thì răng vẫn bị xỉn màu lại trông rất mất thẩm mỹ. Em định đi làm răng sứ nhưng băn khoăn không biết làm răng sứ có đau không? Và làm răng sứ loại nào thì tốt nhất? Mong bác sỹ sớm giải đáp cho em. (Thu Giang - Thanh Hóa )

Trả lời:

Chào Thu Giang, 
Nha khoa Paris rất cảm ơn Giang đã quan tâm và gửi thắc mắc về cho nha khoa. Với câu hỏi "Làm răng sứ có đau không? Và loại răng sứ nào là tốt nhất" các bác sỹ của nha khoa xin được giải đáp cụ thể như sau:

Làm răng sứ là một biện pháp phục hình lại những chiếc răng bị tổn hại, bị xỉn màu đã thực hiện tẩy trắng nhưng không hiệu quả, nhằm mang lại một hàm răng trắng sáng đẹp tự nhiên và không còn tự ti vì hàm răng kém xinh của mình nữa. 


Đối với việc thực hiện làm răng sứ các bác sỹ sẽ phải mài răng thật của bạn theo một tỷ lệ nhất định, sau đó lấy dấu răng để chế tạo ra mão sứ chụp lên răng, tạo nên một chiếc răng mới đẹp hoàn hảo có màu sắc tự nhiên, trắng sáng. Vì quá trình thực hiện phải mài răng thật nên khó tránh khỏi đau đớn và ê buốt. Quá trình làm răng sứ có đau hay không hoàn toàn phụ thuộc vào địa chỉ nha khoa nơi bạn thực hiện. Bởi một địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng thực hiện làm răng sứ cho bạn sẽ đảm bảo mang lại hiệu quả cao nhất đồng thời giảm bớt đau đớn, ê buốt cho bạn. 

Tại sao lại phải lựa chọn một địa chỉ nha khoa uy tín để làm răng sứ?
Một địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng sẽ hội tụ đầy đủ những yếu tố như đội ngũ bác sỹ giỏi, trang thiết bị công nghệ hiện đại và chất liệu răng sứ tốt để đảm bảo quá trình làm răng sứ sẽ không gây đau đớn ê buốt. 

- Đội ngũ bác sỹ có tay nghề cao có nhiều năm kinh nghiệm sẽ biết cách làm giảm đau đớn tối đa trong quá trình thực hiện làm răng sứ. Nếu bác sỹ không thực hiện tốt trong khâu mài răng sẽ gây đau đớn ê buốt cho bệnh nhân. 
- Công nghệ áp dụng: cộng nghệ làm răng sứ được áp dụng tại cơ sở nha khoa sẽ hỗ trợ quá trình làm răng sứ được tiến hành nhanh chóng chuẩn xác đạt hiệu quả cao. 
- Chất liệu răng sứ sẽ đảm bảo răng sứ tồn tại được lâu dài không gây kích ứng, bền màu, trắng đẹp tự nhiên. 

Vậy nên làm loại răng sứ nào thì tốt nhất?


Hiện nay, có 2 loại răng sứ được sử dụng nhiều nhất và phổ biến nhất đó chính là răng sứ kim loại và răng sứ không kim loại. Mỗi răng sứ đều có những ưu và nhược điểm riêng vì thế để đánh giá răng sứ nào tốt nhất, phù hợp nhất là do sự lựa chọn của bạn.

Nếu nói về bản chất thì răng sứ không kim loại là loại răng sứ tốt nhất hiện nay bởi những ưu điểm vượt trội như sau:
- Răng sứ bền màu, trắng sáng không bị xỉn màu theo thời gian. 
- Chịu lực tốt chắc khỏe, cải thiện tốt chức năng ăn nhai.
- Tính thẩm mỹ cao.
- Lành tính an toàn với cơ thể.
- Không bị oxy hóa gây đen viền chân răng sau một thời gian sử dụng như răng sứ kim loại.

Nhưng loại răng sứ này có chi phí hơi cao, không phải ai cũng đủ điều kiện để thực hiện làm loại răng sứ này. Răng sứ kim loại hay răng sứ Titan cũng có những ưu điểm như răng toàn sứ tuy nhiên có nhược điểm sau vài năm sử dụng thì răng sứ bị oxy hóa do bản chất là kim loại gây đen viền chân răng nhưng bù lại răng sứ Titan có chi phí thấp hơn, vừa phải hơn. 

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ góp phần giúp bạn giải đáp được thắc mắc. Nếu còn băn khoăn điều gì hãy liên hệ trực tiếp với nha khoa Paris hoặc liên hệ Hotline 1900 6900 để các bác sỹ tư vấn và giải đáp cụ thể cho bạn nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét