Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

Bọc răng sứ titan sử dụng được trong bao lâu?

Thưa bác sỹ. Em đang thắc mắc không biết bọc răng sứ titan sử dụng được trong bao lâu? Em đang muốn bọc lại 2 chiếc răng hàm do sâu răng khá nặng, trước em có thực hiện trám răng nhưng vết trám bị bong ra mà không sử dụng được lâu dài. Vì thế em muốn bọc lại răng và được biết răng sứ Titan có mức giá thấp hơn các loại răng sứ khác nên rất muốn sử dụng loại này. Liệu răng sứ này có bền không ạ (Mỹ Ngân - Bắc Ninh).

Trả lời :
Chào bạn Mỹ Ngân!
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc “Bọc răng sứ titan sử dụng được trong bao lâu??” của bạn, Nha khoa Paris xin được giải đáp cụ thể như sau.

So với hàn trám thì bọc răng sứ rõ ràng mang lại hiệu quả lâu dài hơn rất nhiều về chức năng ăn nhai cũng như tính thẩm mỹ cao hơn. Do răng titan có màu sắc tương tự như răng thật, bên cạnh đó loại răng sứ này có thể chịu lực tốt và không bị bong tróc như hàn trám răng thông thường nên bọc răng sứ titan sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo mà bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ bền của loại răng này. 

1. Trung bình răng sứ titan dùng được bao lâu?

Răng sứ titan được cấu tạo phần khung sườn kim loại bằng titanium và được trám một lớp sứ bên ngoài nên có màu sắc như thật. Răng titan hoàn toàn lành tính, an toàn cho cơ thể do đó bạn có thể sử dụng mà không bị dị ứng hay gặp bất cứ vấn đề gì.


Độ bền của răng sứ titan còn phụ thuộc vào chế độ chăm sóc của bạn, cũng như tình trạng răng thật của bạn với những răng thật còn chắc chắn, chân răng không bị viêm nhiễm và ảnh hưởng gì, thì làm răng sứ cũng sẽ được bền chắc hơn những răng bị sâu vỡ gần hết.

Lưu ý: Sau khi bọc răng sứ, bạn không nên ăn đồ quá cứng, vệ sinh răng miệng như bình thường, đánh răng hai lần một ngày, sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch các kẽ răng, khám răng định kỳ 6 tháng/ lần để bác sĩ kiểm tra độ khít sát giữa răng sứ và nướu có gì bất thường không để có thể điều trị kịp thời.

2. Răng sứ Titan sử dụng được bao lâu thì phải bọc lại?

Răng sứ Titan thuộc răng sứ kim loại, có cấu tạo gồm phần sườn sườn làm bằng hợp kim Niken-Crom-Titan, có chứa 4 -6 % Titanium và được phủ men sứ Ceramco3  bên ngoài. Thành phần Titan trong cấu tạo khung sườn của răng có tính tương hợp sinh học cao, nó giúp hỗ trợ răng thích nghi nhanh với cơ thể và môi trường trong khoang miệng. Khác với những loại răng sứ khác thì răng sứ Titan nhẹ hơn và chịu được các lực đè nén, lưc xoắn khá tốt. Răng sứ titan sử dụng được bao lâu nhiều khi còn phụ thuộc vào sự chăm sóc và bảo vệ răng của bạn.

Tuy nhiên do bản chất kim loại nên sau một thời gian răng titan sẽ bị oxy hóa gây đen viền chân răng ảnh hưởng đến thẩm mỹ nhưng chức năng của răng vẫn được đảm bảo tốt, Đối với những trường hợp ở vị trí răng hàm thì bạn có thể phục hình lại răng hoặc là không cần thiết bởi chức năng răng vẫn được đảm bảo. 

Hiện nay, với công nghệ bọc sứ CT 5 chiều tân tiến của Pháp sẽ phát huy hết những ưu điểm cũng như khắc phục một cách tối đa những hạn chế vốn có. Công nghệ thẩm mỹ răng mới giúp lấy dấu răng một cách chính xác 100% ở cả 5 mặt để chế tạo răng sứ chuẩn xác từng gờ rãnh đạt thẩm mỹ tối đa. Ngoài ra với kỹ thuật mài linh hoạt giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian, chỉ trong 1 ngày là bạn có thể hoàn tất mọi công đoạn bọc răng sứ.

Nếu bạn còn bất cứ băn khoăn nào về phục hình răng sứ titan cần được giải đáp vui lòng liên hệ hotline 1900 6900 để được tư vấn và giải đáp thắc mắc chi tiết nhất. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét